[Dã Sử] Người Ở Đừng Về

Luận đối nhân xử thế, Lý Thường Kiệt quả không chê vào đâu được. Một viên tướng trẻ khiêm nhường lễ độ, diện mạo lại khôi ngô, thực sự ai gặp cũng mến. Nhưng những mối nhân duyên trong cuộc đời chàng thì lại chẳng đâu vào đâu. Từng có một Kim Thành quan tâm và thấu hiếu chàng hơn bất kỳ ai, nhưng cuối cùng vẫn bị ép vào cuộc hôn nhân chính trị. Từng có một Dương Hồng Hạc khiến chàng khắc khoải nhớ nhung suốt bảy năm, nguyện xông ra chiến trường để đem vinh quang tới cho nàng, ấy vậy mà vẫn bởi những toan tính lợi ích mà buộc phải chia xa. Sau nhiều năm chìm trong đau khổ, tưởng chừng chàng đã tìm được bến đỗ bên người vợ trẻ hiền lành thì trời cao lại mang nàng đi mất. Có lẽ kiếp này mệnh phạm cô loan, nên mối duyên chồng vợ mới nửa đường đứt gánh.

Để đến cuối cùng khi trước bàn cờ quyền lực, Thường Kiệt vẫn chọn đứng về phía Ỷ Lan, kẻ từng đẩy mình vào cảnh đoạn tử tuyệt tôn, thậm chí quay lưng với Đạo Thành và Hồng Hạc. Có lẽ bởi họ đều từng chịu cảnh mất đi người thân bởi mưu toan chính trị nên có sự đồng cảm chăng?

Chàng thiếu niên nhân hậu năm xưa đã không còn, đứng trước triều đường là một viên tướng lão luyện hành xử quả quyết không khoan nhượng. Hận thù đã làm đôi mắt chàng lu mờ, thậm chí sẵn sàng ra tay hãm hại người đồng liêu thân thiết nhiều năm. Lửa thiêu Như Nguyệt, máu nhuộm Ung Châu, lưỡi đao lạnh lùng của người võ tướng sẵn sàng sát phạt mọi vật cản đường nhưng khi đối diện với người xưa, liệu chàng có thực sự xuống tay cho được?

Mục Lục

♡('∀' ჱ)ლ(¯ロ¯ლ) ╮(╯_╰)╭(‾-ƪ‾) ~(‾▿‾~ )(╯‵□′)╯︵┻━┻ ಥ_ಥ ‎ (╯ಠ_ಠ)╯︵ ┻━┻ ┻━┻ ︵ヽ(`Д´)ノ︵ ┻━┻(๑¯ิε ¯ิ๑) (๑•́ ₃ •̀๑) (●′ω`●) (*゚ェ゚*)(⁄ ⁄•⁄ω⁄•⁄ ⁄)‎(づ  ̄ ³ ̄)づ~♥(╬ ̄皿 ̄)凸(灬ºωº灬)♡ヾ(灬ºωº灬)(,,•﹏•,,)