Người ở đừng về – Lời ngỏ

Người Ở Đừng Về

Tác giả: Cam Thảo

Thể loại: Dã sử, cung đình, đại nam chủ

Lời Ngỏ

Trước mắt nhòe nhoẹt trống rỗng, hai tai cũng ù ù không còn nghe rõ nữa, chỉ có cơn đau ở ổ bụng cùng chất lỏng lạnh lẽo liên tục trào ra nhắc nhở hắn rằng mình vẫn còn sống. Có ai đó đang bịt lấy miệng vết thương, có ai đó đang hò hét, lại ai đó nữa đang dùng khăn mau mắn lau mồ hôi rịn ra trên trán hắn. Nhưng dẫu có hàng chục hàng trăm cánh tay cố gắng giúp mình giành giật sự sống thì hắn vẫn chẳng thể tìm ra chút hơi ấm quen thuộc nào.

Lý Thường Kiệt chợt thấy bản thân thật nực cười. Hơn hai mươi năm trôi qua, dẫu biết người xưa đã sớm hóa thành nắm xương tàn nhưng hắn vẫn chẳng thể cản mình làm việc ngu ngốc. Lết cái thân xác già nua tiều tụy xông ra tiền tuyến, mặc cho máu tươi nhuộm đẫm chiến bào, ôm khư khư cái mong ước hão huyền chẳng thể thành sự thật… Rằng khi hắn gục ngã, người con gái ấy sẽ lại giống năm xưa, không màng tất cả chạy đến bên cạnh hắn hoặc chí ít, sẽ đến bên hắn trong giấc mộng lành. Nghĩ đến đây, hai hốc mắt bỗng dưng đau nhói, dòng nước mắt nóng ran tưởng chừng như đã cạn từ lâu lại ứa ra, chảy xuống tận mang tai.

Lý Thường Kiệt đã nhiều lần tự hỏi, tại sao mọi chuyện lại thành ra thế này?

Vì hắn gặp nàng quá muộn sao? Chắc không phải, ngẫm lại thì hắn đã bầu bạn cùng nàng trong phần lớn thời gian của cuộc đời ngắn ngủi ấy.

Hay vì hắn đã quá tham lam khi muốn giữ nàng ở lại? Nhưng với tính cách ấy thì dẫu hắn kiên quyết cự tuyệt, nàng vẫn sẽ đeo bám tới cùng.

Vậy rốt cuộc vì ai mà mọi người đều khốn khổ? Vì Ỷ Lan cứng đầu không biết tiến lùi? Hay vì Thượng Dương quá ham mê quyền lực?

Nghĩ đến đây, Lý Thường Kiệt thậm chí còn có ý trách cái vị đã cưỡi hạc về trời kia. Phải chi năm xưa Thánh Tông có một chút cương liệt của Ỷ Lan thì mọi sự đã chẳng bẽ bàng đến vậy.

Than ôi, trách mình trách người rồi cũng chỉ biết trách số trời mà thôi.

♡('∀' ჱ)ლ(¯ロ¯ლ) ╮(╯_╰)╭(‾-ƪ‾) ~(‾▿‾~ )(╯‵□′)╯︵┻━┻ ಥ_ಥ ‎ (╯ಠ_ಠ)╯︵ ┻━┻ ┻━┻ ︵ヽ(`Д´)ノ︵ ┻━┻(๑¯ิε ¯ิ๑) (๑•́ ₃ •̀๑) (●′ω`●) (*゚ェ゚*)(⁄ ⁄•⁄ω⁄•⁄ ⁄)‎(づ  ̄ ³ ̄)づ~♥(╬ ̄皿 ̄)凸(灬ºωº灬)♡ヾ(灬ºωº灬)(,,•﹏•,,)